(4 ก.พ. 66) สำนักการโยธา ติดตามโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง ตามแผนการเปิดใช้สะพานเดือน พ.ค. 2566 (กคส.+สวก.)

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

     (4 ก.พ. 66) เวลา 14.00 น. นายมนูศักดิ์ บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง พื้นที่เขตคลองเตย โดยมีนายธนู ธาระเขตต์ ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรมทาง 1 นายจรัญศิริรัตน์  ลามอ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมการก่อสร้าง 3 ข้าราชการและเจ้าหน้าที่โครงการ ร่วมลงพื้นที่และรายงานความคืบหน้า

     ปัจจุบันโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง คืบหน้าไปแล้วร้อยละ 81 โดยมีการเปิดการจราจรสะพานเลี้ยวขวาเข้าถนนสุนทรโกษาและสะพานข้ามถนนเชื้อเพลิงไปแล้วเมื่อเดือน สิงหาคม และเดือนตุลาคม 2565 และในส่วนของสะพานยกระดับ รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้สั่งการให้เร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จและเป็นไปตามแผนที่จะเปิดการใช้สะพานให้ได้ภายในวันที่ 15 พ.ค. นี้ 

     อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ที่สูงเกินค่ามาตรฐาน เจ้าหน้าที่ควบคุมงานทุกโครงการฯ จะต้องกำชับให้โครงการงดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่นละออง และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 อย่างเคร่งครัด อาทิ การทำความสะอาดล้อรถยนต์ทุกชนิดนำออกนอกบริเวณสถานที่ก่อสร้าง การกองวัสดุที่มีฝุ่นละอองให้ปิดหรือคลุมหรือเก็บไว้ในที่ปิดล้อมหรือฉีดพรมด้วยน้ำหรือวิธีการอื่นที่เหมาะสม และฉีดล้างทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบโครงการก่อสร้าง เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองที่เกิดจากการก่อสร้าง และช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

 

อัลบั้มภาพ